Dịch vụ hỗ trợ công bố quốc tế ISSN ISI SCOPUS

Dịch vụ hỗ trợ công bố quốc tế ISSN ISI SCOPUS là dịch vụ chuyên nghiệp, chuyên cung cấp tất cả các dịch vụ liên quan tới học thuật như: xây dựng mô hình nghiên cứu, chạy kết quả nghiên cứu định lượng, hoàn thiện luận văn luận án, công bố khoa học nghiên cứu khoa học lên các tạp chí uy tín thuộc scopus và isi. Ngoài ra chúng tôi còn hỗ trợ hướng dẫn cầm tay chỉ việc đến các bạn nào thích nghiên cứu khoa học, dịch vụ đồng công bố ...

ISSN là gì ?


Mã số tiêu chuẩn quốc tế cho xuất bản phẩm nhiều kỳ hay viết tắt là ISSN (tiếng Anh: International Standard Serial Number) là một dãy số độc nhất gồm tám chữ số, được dùng để nhận dạng một xuất bản phẩm nhiều kỳ dạng giấy in hoặc điện tử như tạp chí định kỳ, tạp chí chuyên khảo, báo, bản tin, xuất bản phẩm thông tin, niên giám, báo cáo thường niên, kỷ yếu hội nghị hay hội thảo, phụ trương hay phụ bản của các xuất bản phẩm nhiều kỳ. Nhiều xuất bản phẩm có ở cả hai dạng in và điện tử nên được ISSN xếp vào hai loại là: ISSN in (p-ISSN) và ISSN điện tử (e-ISSN hay eISSN). Hệ thống ISSN được phác thảo như một tiêu chuẩn quốc tế ISO vào năm 1971 và được ấn hành với tên gọi ISO 3297 vào năm 1975. Tiểu ban ISO TC 46/SC 9 là cơ quan quản lý tiêu chuẩn này.


Muốn tra cứu ISSN Register thì phải đăng ký do cơ sở dữ liệu này không có sẵn trên mạng Internet. Có một số cách để công chúng nhận dạng và xác nhận mã ISSN.

Bản in của một xuất bản phẩm nhiều kỳ sẽ in kèm mã ISSN trong phần thông tin về xuất bản phẩm.
Đa số các website của các xuất bản phẩm nhiều kỳ đều có kèm thông tin về ISSN
Các trang web không chính thức trên mạng có thể cung cấp mã ISSN. Có thể tìm trực tuyến trên mạng mã ISSN hoặc nhan đề xuất bản phẩm.
WorldCat cho phép tìm kiếm catalog của họ bằng mã ISSN thông qua cú pháp "issn:"+ mã ISSN trong ô tìm kiếm. Có thể truy cập trực tiếp một bản ghi về ISSN trên WorldCat bằng cách vào web http://www.worldcat.org/ISSN/, ví dụ http://www.worldcat.org/ISSN/1021-9749. Kết quả sẽ cho biết liệu có thư viện WorldCat nào trên thế giới có xuất bản phẩm với số ISSN do người dùng cung cấp hay là không.


Dịch vụ hỗ trợ công bố khoa học

ISI là gì ?


Viện Thông tin Khoa học (Institute for Scientific Information, viết tắt: ISI) được thành lập bởi Eugene Garfield vào năm 1960. ISI được Thomson Scientific & Healthcare mua lại vào năm 1992, được biết đến với tên Thomson ISI và hiện nay là một phần của Intellectual Property & Science business thuộc Thomson Reuters.

ISI cung cấp các dịch vụ cơ sở dữ liệu thư mục. Sản phẩm của nó: chỉ mục trích dẫn và phân tích, một lĩnh vực tiên phong của Garfield. Nó duy trì cơ sở dữ liệu trích dẫn bao gồm hàng ngàn tạp chí khoa học, trong đó có sự tiếp nối của dịch vụ lâu năm lập chỉ mục in của nó dựa trên chỉ số trích dẫn khoa học (SCI), cũng như chỉ số trích dẫn khoa học xã hội (SSCI), và Nghệ thuật và Nhân văn Citation Index (AHCI). Tất cả trong số này là có sẵn thông qua web của dịch vụ cơ sở dữ liệu kiến ​​thức của ISI. Cơ sở dữ liệu này cho phép một nhà nghiên cứu xác định được bài báo đã được trích dẫn thường xuyên nhất, và những người đã trích dẫn chúng. Cơ sở dữ liệu không chỉ cung cấp một biện pháp khách quan về tác động học tập trong các giấy tờ được lập chỉ mục trong nó, nhưng cũng làm tăng tác động của họ bằng cách làm cho chúng rõ ràng hơn và cung cấp cho họ một nhãn hiệu chất lượng. Là một số bằng chứng cho thấy xuất hiện trong cơ sở dữ liệu này có thể tăng gấp đôi số lượng trích dẫn nhận được một bài báo nhất định.

ISI cũng xuất bản các báo cáo trích dẫn Tạp chí hàng năm mà danh sách Impact Factor của mỗi tạp chí mà nó theo dõi. Trong cộng đồng khoa học, Impact Factor đóng một vai trò lớn trong việc xác định danh tiếng gắn liền với nghiên cứu được công bố của một nhà khoa học.

Danh sách hơn 14.000 tạp chí được duy trì bởi ISI. Danh sách bao gồm hơn 1100 các tạp chí nghệ thuật và nhân văn cũng như các tạp chí khoa học. Danh sách được dựa trên tiêu chí lựa chọn công bố và là một chỉ số quan trọng của chất lượng tạp chí và tác động.

ISI xuất bản Science Watch, một bản tin mỗi hai tháng trong đó xác định các bài báo công bố trong hai năm trước đó như là "bài báo tiềm năng" trong mỗi 22 lĩnh vực rộng lớn của khoa học, như: Toán học (bao gồm cả Thống kê), Kỹ thuật, Sinh học, Hóa học, và Vật lý. Chỉ định được dựa trên số lượng trích dẫn và sự gia tăng lớn nhất từ ​​một hai tháng một lần cập nhật tiếp theo. Bài viết về các bài thường bao gồm ý kiến ​​của các tác giả.

ISI cũng xuất bản một danh sách các nhà nghiên cứu được trích dẫn nhiều, một trong những yếu tố bao gồm trong Bảng xếp hạng học thuật của trường Đại học Thế giới được xuất bản bởi trường Jiao Tong Thượng Hải University.




SCOPUS là gì ?


Đánh giá mức độ dễ sử dụng và mức độ bao phủ của Scopus và Web of Science (WOS), một nghiên cứu năm 2006 đã kết luận rằng "Scopus rất dễ điều hướng, ngay cả đối với người dùng mới làm quen. ... Khả năng tìm kiếm cả tiến và lùi từ một trích dẫn cụ thể. sẽ rất hữu ích cho nhà nghiên cứu. Khía cạnh đa ngành cho phép nhà nghiên cứu dễ dàng tìm kiếm bên ngoài ngành học của mình "và" Một lợi thế của WOS so với Scopus là độ sâu của phạm vi, với cơ sở dữ liệu WOS đầy đủ từ năm 1945 và Scopus quay trở lại 1966. Tuy nhiên, Scopus và WOS bổ sung cho nhau vì không bao gồm tất cả tài nguyên. "

Scopus cũng cung cấp hồ sơ tác giả bao gồm các liên kết, số lượng ấn phẩm và dữ liệu thư mục , tài liệu tham khảo và chi tiết về số lượng trích dẫn mà mỗi tài liệu được xuất bản đã nhận được. Nó có các tính năng cảnh báo cho phép người dùng đã đăng ký theo dõi các thay đổi đối với hồ sơ và cơ sở để tính toán h -index của tác giả . Năm 2016, một trang web miễn phí, Scopus CiteScore,  đã được giới thiệu. Nó cung cấp dữ liệu trích dẫn cho tất cả hơn 25.000 đầu sách đang hoạt động như tạp chí, thủ tục hội nghị và sách trong Scopus và cung cấp giải pháp thay thế cho yếu tố tác động .

ID Scopus cho từng tác giả có thể được tích hợp với mã định danh kỹ thuật số ORCID không độc quyền .

Năm 2018, Scopus bắt đầu nhúng thông tin một phần về trạng thái truy cập mở của các tác phẩm, sử dụng dữ liệu Unpaywall

Cung cấp dịch vụ


Hiện tại chúng tôi đang cung cấp gói dịch vụ Hỗ trợ công bố khoa học đạt chuẩn Q4 thuộc Scopus, nếu các bạn có nhu cầu nghiên cứu học thuật, các bạn đừng ngần ngại hãy liên hệ ngay với chúng tôi, để chúng tôi tư vấn và hỗ trợ các bạn với dịch vụ tốt nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét